Tiếng ViệtTiếng Anh

Cập nhật tình hình dịch Covid – 19 và những khuyến cáo tới các bạn sinh viên

Cập nhật: 10-03-2020 03:39:24 | Tin tức nổi bật | Lượt xem: 1188

   Trong cuộc họp với Thường trực Chính phủ về công tác phòng dịch Covid – 19 ngày 9/3/2020, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ: “Vaccine có sẵn của người Việt Nam là tinh thần vượt khó, đoàn kết, sự kiên cường, càng khó càng mạnh mẽ, càng tiến lên, trận chiến chống dịch bệnh có thể kéo dài nhưng dân tộc chúng ta là dân tộc bền chí, càng đánh càng giỏi, càng bình tĩnh để thắng lợi, không phải thắng lợi đơn mà là thắng lợi kép.”

    Cập nhật dịch Covid – 19 tại Việt Nam, tính đến 7h ngày 10 tháng 3 năm 2020, toàn thế giới có 114.416 người mắc, 4.026 người tử vong, trong đó tại Việt Nam có 31 người mắc bệnh với 16 trường hợp được điều trị khỏi hoàn toàn và 2.138 trường hợp xét nghiệm âm tính. Tại Hải Phòng, tối ngày 8 tháng 3 năm 2020, thành phố Hải Phòng có 4 điểm được lãnh đạo thành phố yêu cầu phong tỏa cách ly y tế nhằm tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch bệnh Covid-19 gồm: Tổ dân phố Tân Lập (phường Tân Thành, Dương Kinh); thôn Trại (xã Thủy Đường, Thủy Nguyên); đường Trần Văn Lan (phường Cát Bi, Hải An); bổ sung thêm khu vực ngõ 132, đường An Đà (phường Đằng Giang, Ngô Quyền). Đến ngày 9 tháng 3, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu tiếp tục duy trì phong tỏa cách ly y tế (tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch bệnh) tại 04 điểm hiện đang thực hiện. Đồng thời, bổ sung 2 điểm phong tỏa cách ly y tế tại xã Việt Hải và Gia Luận; giao UBND huyện Cát Hải thực hiện tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch bệnh đối với 2 điểm trên.


 Trước tình hình diễn biễn phức tạp hiện nay, trường đại học Hàng hải Việt Nam đã có thông báo phòng chống dịch Covid – 19 tới các bạn sinh viên trong trường. Nội dung chi tiết xem tại đường link:
      http://vimaru.edu.vn/…/phong-chong-dich-benh-viem-duong-ho-…
 Bên cạnh việc tự bảo vệ bản thân và cộng đồng, các bạn sinh viên cũng cần có những cách tiếp nhận và xử lí thông tin về dịch bệnh trên các phương tiện truyền thông một cách hợp lí, chính xác, có sàng lọc và kiên quyết chống lại những thông tin xấu độc, thiếu minh bạch gây tâm lí hoang mang và phức tạp xã hội. Trong cuộc họp với Thường trực Chính phủ về công tác phòng dịch Covid – 19 vào ngày 9 tháng 3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nêu rõ: “ Chính phủ đề nghị mỗi người dân, gia đình, tổ chức và doanh nghiệp tiếp nhận hợp lý, có sàng lọc đối với các thông tin về dịch COVID-19, cần phải hết sức bình tĩnh. Tâm lý lo sợ của người dân còn nguy hiểm hơn là bệnh dịch. Việt Nam sẽ kiểm soát tốt và chặn đứng dịch bệnh trong thời gian tới. Tất cả người dân, mỗi cán bộ công chức, các lực lượng vũ trang cần có những biện pháp phù hợp, tự bảo vệ mình, gia đình mình, coi vệ sinh cá nhân, ăn uống sạch sẽ, lành mạnh như thói quen hằng ngày, ăn ở lành mạnh và lạc quan, tránh tụ tập đông người, hạn chế hội họp, giao lưu không cần thiết. Bình tĩnh nhưng không duy ý chí, không được chủ quan, cố gắng duy trì thói quen tốt của người dân như tập luyện thể dục thể thao và những hoạt động giữ gìn sức khỏe.”


 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ: “Vaccine có sẵn của người Việt Nam là tinh thần vượt khó, đoàn kết, sự kiên cường, càng khó càng mạnh mẽ, càng tiến lên, trận chiến chống dịch bệnh có thể kéo dài nhưng dân tộc chúng ta là dân tộc bền chí, càng đánh càng giỏi, càng bình tĩnh để thắng lợi, không phải thắng lợi đơn mà là thắng lợi kép.”
 Vì vậy, các bạn sinh viên Viện ĐTQT hãy cùng chung tay với cộng đồng để đẩy lùi dịch Covid – 19, góp phần bảo vệ bản thân, gia đình và những người xung quanh, kiên quyết chống lại những thông tin xấu độc, thiếu minh bạch gây hoang mang dư luận và xã hội.
                                                                                                           Nguồn: chinhphu.vn, vnanet.vn, vimaru.edu.vn.

Ý kiến phản hồi

Gửi Phản hồi