Tiếng ViệtTiếng Anh

Chúc mừng nhóm sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế đạt giải Nhất nghiên cứu khoa học cấp Trường năm học 2022 - 2023

Cập nhật: 22-05-2023 12:00:00 | Nghiên cứu Khoa học | Lượt xem: 380

              Sinh viên Nghiên cứu khoa học (NCKH) là hoạt động thường niên được Trường Đại học Hàng hải Việt Nam tổ chức hàng năm nhằm khuyến khích và phát triển phong trào NCKH trong sinh viên, giúp các em phát triển kỹ năng nghiên cứu về các chủ đề, lĩnh vực mình quan tâm. Đây cũng là hoạt động luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Nhà trường, sự ủng hộ của các nhà khoa học, các giảng viên và sự tham gia của đông đảo sinh viên trong toàn Trường.

             Tiếp tục phát huy truyền thống nghiên cứu khoa học, năm học 2022-2023, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam có tổng số 154 đề tài NCKH sinh viên cùng sự tham gia của hơn 485 sinh viên với các nội dung nghiên cứu rất đa dạng, tiếp cận từ lĩnh vực như mô phỏng, tự động hóa, công nghệ thông tin, cơ khí chế tạo, môi trường, logistics, kinh tế, luật, ngôn ngữ Anh,… Sau khi tiến hành nghiệm thu tại cấp cơ sở, các Khoa/Viện chuyên môn đã tuyển chọn 25 đề tài nghiên cứu khoa học xuất sắc nhất từ các đơn vị gửi xét tặng Giải thưởng NCKH Sinh viên cấp Trường. Trong 02 ngày 18 và 19/05/2023, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã tiến hành tổ chức Hội nghị tổng kết và xét tặng Giải thưởng “Sinh viên Nghiên cứu khoa học” cấp Trường năm học 2022-2023 dưới sự chủ trì của PGS.TS Nguyễn Thanh Sơn - Phó Hiệu trưởng Nhà trường. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam năm 2023 (18/5/2023). 

PGS.TS Nguyễn Thanh Sơn - Phó Hiệu trưởng Nhà trường Chủ trì Hội nghị

             Nhóm sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế và Khoa Công nghệ thông tin gồm : Nguyễn Hải Anh, Nguyễn Phương Thảo (IBL61ĐH), Nguyễn Đỗ Hiệu, Trần Công Minh (CNT60ĐH) dưới sự hướng dẫn của TS. Nguyễn Minh Đức và ThS. Phạm Trung Minh đã xuất sắc vượt qua các ứng viên khác để giành giải Nhất với đề tài SV22-23.131 "Nghiên cứu chế tạo robot AGV vận chuyển hàng tự động trong kho thương mại điện tử". 

            Viện Đào tạo Quốc tế xin được chúc mừng nhóm sinh viên và giảng viên vì những nỗ lực không ngừng trong suốt những tháng vừa qua, cũng như những thành tựu thầy cô, sinh viên đã đạt được trong giai đoạn vừa rồi. Thành tựu của nhóm là nguồn động viên, cổ vũ tinh thần vô cùng to lớn cho sinh viên và là niềm tự hào của Viện Đào tạo Quốc tế.

            Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học đã thực sự lan tỏa niềm đam mê, thúc đẩy nhiệt huyết nghiên cứu khoa học cho sinh viên, tạo môi trường trao đổi tri thức, góp phần phát hiện và bồi dưỡng năng lực nghiên cứu khoa học của giảng viên, sinh viên. Với những kết quả nghiên cứu khoa học của sinh viên trong năm học 2022-2023, hy vọng rằng sinh viên Viện Đào tạo quốc tế sẽ tiếp tục phát huy và lan tỏa tinh thần học tập, nghiên cứu; nỗ lực, phấn đấu đạt được nhiều thành tựu cao hơn nữa trong học tập cũng như trong hoạt động nghiên cứu khoa học, góp phần khẳng định vai trò, vị thế của Viện Đào tạo Quốc tế và Trường Đại học Hàng hải Việt Nam trong hành trình xây dựng, hội nhập và phát triển.

Một số hình ảnh của buổi đánh giá, xét chọn tại Hội nghị sinh viên NCKH:

Ý kiến phản hồi

Gửi Phản hồi